Wednesday, February 01, 2012

โปรแกรมฟรี (Freeware) ที่สามารถใช้งานแทน WinRAR และ WinZip

 โลกนี้ยังมีโปรแกรมอีกมากมายที่สามารถใช้งานทดแทนโปรแกรมที่เสียเงินได้มาก มายและการเลือกใช้งานโปรแกรมนั้นก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานแล้วก็ควรเลือกให้ เหมาะสมกับการใช้งาน โปรแกรมฟรีแวร์จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ไม่อยากเสียเงินซื้อ โปรแกรมราคาแพง ๆ แต่ถ้าหากจำเป็นต้องซื้อจริง ๆ ก็อย่าลืมเลือกโปรแกรมที่คุ้มค่าและเหมาะกับการใช้งานให้มากที่สุดนะครับ

โปรแกรมฟรี (Freeware) ที่สามารถใช้งานแทน WinRAR และ WinZip

1. 7-Zip  โปรแกรมบีบอัดไฟล์และแตกไฟล์ที่โด่งดังจากโลกโอเพ่นซอร์ส คุณสมบัติของโปรแกรมและความสามารถต่าง ๆ สามารถใช้แทน WinRAR และ WinZip แบบได้อย่างสบายใจรองรับการใช้งานทั้งบน Windows, Linux และ Mac OS X
 2. TUGZip  โปรแกรมบีบอัดไฟล์ที่มากไปด้วยความสามารถ พร้อมด้วยฟีเจอร์การทำงานเต็มรูปแบบ ขอบอกว่าโปรแกรมตัวนี้ใช้แทน WinRAR และ WinZip ได้สบาย ๆ
 3. Kuaizip โปรแกรมบีบอัดไฟล์ที่ส่งตรงมาจากประเทศจีน มาพร้อมกับคุณสมบัติที่อวดอ้างสรรพคุณว่า โปรแกรมตัวนี้มีความสามารถและทำงานได้ดีกว่าโปรแกรม WinRAR และ WinZip หลายเท่าตัว จะจริงหรือไม่นั้น ต้องลองไปพิสูจน์ด้วยตัวเอง

4. HaoZip  โปรแกรมบีบอัดไฟล์จากประเทศจีนอีกตัว ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์การทำงานแบบครบครัน สามารถใช้งานแทนโปรแกรม WinRAR และ WinZip ได้อีกเช่นกัน

5. Zipeg โปรแกรมขยายไฟล์ที่ถูกบีบอัด สามารถเปิดไฟล์ .Zip และ .RAR พร้อมกับพรีวิวสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่ภายในไฟล์แม้ยังอยู่ใน .Zip หรือ .RAR

6. PeaZip  โปรแกรมบีบอัดไฟล์อีกตัวที่เป็น โอเพ่นซอร์ส ที่มีคุณสมบัติมากมาย จนทำให้ผู้ใช้งานลืมนึกไปเลยว่านี่คือโปรแกรมฟรีแวร์ เพราะรองรับการบีบอัดและขยายไฟล์อย่างหลากหลายรูปแบบ รองรับการทำงานทั้งบน Windows และ Linux ทั้งแบบ 32-bit และ 64-bit



    

No comments:

Post a Comment