Thursday, August 27, 2009

มาใส่ favicon สวยๆให้ blogger กันดีกว่า








เข้าบล็อกที่เป็นของ blogger ที่ไรก้อมักจะเห็นเป็นรูปตัว B วันนี้ก้อเลยอยากจะแนะนำวิธีใส่ favicon สายๆ ให้กับบล็อกหน่อยดีกว่า


ก่อนอื่นก็ต้องหารูปที่เราอยากจะใช้เป็น favicon มาเสียก่อน จะใช้ photoshop หรือโปรแกรมอะไรก็ได้ที่เพื่อนๆใช้สะดวกกัน ย่อรูปให้เป็นขนาด 16x16px หรือ 32x32px ก็ได้หรือถ้าใครขี้เกียจทำก็เข้าไปหา favicon สวยๆได้จากเว็บนี้ก็ได้ครับ http://www.iconj.com/ เมื่อได้รูป favicon มาแล้วก้อให้ upload โดยจะไป upload ที่เว็บ iconj.com เมื่อกี้ก็ได้ครับ upload เรียบร้อยแล้วเราก็จะได้ url ของรูป favicon ของเราที่มีนามสกุลเป็น .ico ก็ให้เก็บ url ของไฟล์รูปภาพของเราเอาไว้ก่อน จากนั้นก็เข้าไปที่ บัญชี blogger ของเรา แล้วไปที่ Dashboard ไปที่ Layout แล้วก็เลือก Edit html ครับจากนั้นก็หา tag title ปกติ title จะอยู่ด้านบนๆและอยู่ในรูปแบบประมาณนี้




จากนั้นให้ copy เอาโค้ดนี้ไปใส่ไว้บรรทัดด้านล่างของ title เลย

ตรง URL of your icon file ก็ให้เอา url ของรูป favicon ที่เรา upload เอาไว้
ลอง preview ดูซิ

1 comment: