Wednesday, February 22, 2012

STOP 0x0000008E (Blue Screen) เกิดจากอะไร แล้วแก้ไขยังไง

วันนี้จะมาบอกวิธีแก้เจ้าจอฟ้าให้รหัสนึงครับซึ่งก็คือ  0x0000008E เพิ่งเจอมากับตัว ไม่ใช่จะเกิดบนวินโดว์ xp อย่างเดียวนะครับ ที่ผมเจอนี่เจอบน windows 7  นะครับ อย่าสรุปว่ามันเกิดจากตัววินโดว์นะครับ เพราะอาการนี่ เกิดจากความสกปรกของอุปกรณ์ภายในครับ

ให้ลองเปิดฝาเคสดูครับ ที่ผมเจอนี่ โอ้โห มีแต่ฝุ่นข้างในเลย หยากไยก็เต็มไปหมด ไม่ใช่เครื่องผมนะ แต่เป็นเครื่องของลูกค้า วิธีแก้นะครับให้ถอดแรมออกมาขัด แล้วก็จัดการเป่าฝุ่นซะ

วิธีง่ายแค่นี้เองครับ ปัญหาที่เกิดอีกอย่าางนึงนั้นก็คือความร้อน ภายในตัวเครื่องครับ เล่นได้สักพักเครื่องก็จะดับ ฝากไว้แค่นี้ก่อนครับ ถ้าติดปัญหาตรงนี้อยากให้ผมช่วยแก้ ผมก็ยินดีครับ

3 comments:

  1. ถอกแรมออกมาทำความสะอาดแล้วทำไมยังเป็นอยู่อ่ะคับ (0x0000008E)

    ReplyDelete
  2. ลองถอดแรมมาเอายางลบถูแล้วก็ยังไม่หายอ่ะครับ(0x0000008E)

    ReplyDelete
  3. - แนะนำให้สำรองข้อมูลก่อนแล้ว ลง Windows ใหม่ครับ

    - การสำรองข้อมูลทำได้โดย ตอนเปิดเครื่อง ให้กด F8 รัวๆ จะมีตัวเลือกมาให้เราเลือกมากมาย

    ให้เราเลือก Safe Mode ก็จะสามารถเข้า Windows แบบ Safe Mode ได้ครับ

    เมื่อได้ดังนี้แล้ว ก็ให้ไปสำรองข้อมูลสำคัญจาก C: ไปเก็บไว้ที่ D: หรือ Flash Driveตามสะดวก

    แล้วทำการติดตั้ง Windows ใหม่ได้เลยครับ

    ReplyDelete