Wednesday, April 11, 2012

ประกาศเตือนสึนามิถล่ม 3 จังหวัด กระบี่-พังงา-ภูเก็ต

 ผวาสึนามิ "ดร.เสรี" แจ้งเตือน 3 จังหวัด กระบี่-พังงา-ภูเก็ต คลื่นยักษ์สูง 3-4 เมตรเข้าถล่มไม่กี่นาที

ล่าสุด  ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ แจ้งเตือนผ่านเอสเอ็มเอส ว่าเกิดแผ่นดินไหวในทะเล8.9 ริกเตอร์บริเวณตอนเหนือของเกาะสุมาตรา ความลึก 10 กม. จึงขอแจ้งเตือนภัยเพื่ออพยพไปที่ปลอดภัยโดยเร็วและติดตามข้อมูลเพิ่มเติม ศูนย์

นาวาอากาศเอกสมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กล่าวว่า ขณะนี้ ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติกำลังอยู่ระหว่างการเตรียมพร้อมในการประกาศ เตือนภัยแก่ประชาชน โดยล่าสุดรายงานว่า แรงสั่นสะเทือนวัดได้ 8.9 ริกเตอร์ และ8.6 ริกเตอร์ บริเวณชายฝั่งทะเลอันดามัน พร้อมประกาศเตือนภัยสึนามิ อย่างไรก็ตาม จากการโทรศัพท์มือถือติดต่อประชาชนที่อยู่บริเวณภาคใต้พบว่า ไม่สามารถติดต่อได้ จึงอาจเป็นไปได้ว่าคลื่นสัญญาณอาจมีปัญหาจากเหตุแผ่นดินไหว
ล่าสุด ดร.เสรี ศุภราทิตย์ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์วิจัยภัยธรรมชาติ ได้ประกาศเตือนเกิดเหตุสึนามิในจังหวัดภูเก็ต เวลาประมาณ 16.48 น. ความสูงคลื่น 3-4 เมตร พังงา เวลาประมาณ 17.00 น.ความสูงคลื่น  3-4 เมตร กระบี่ เวลา 17.58 น. ความสูงคลื่น 1-2 เมตร
ขณะเดียวกัน ทางจังหวัดภูเก็ตได้แจ้งเตือนภัยให้อพยพประชาชนที่อยู่ใกล้ชายฝั่ง ริมชายหาด โดยมีรถของทางการวิ่งประกาศกระจายเสียงตามแผนที่ซักซ้อมไว้


ที่มา http://www.dailynews.co.th/technology/21874

No comments:

Post a Comment