Tuesday, August 07, 2012

ปาลิโอ เขาใหญ่..เที่ยวเมืองไทยสไตล์อิตาลี

ปาลิโอ New walking street & shopping center อาณาจักรใหม่ของชีวิตคนเขาใหญ่


       ถ้าจะถามถึงแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของเขาใหญ่ในเวลานี้ คงจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้ ถ้าไม่ใช่ ปาลิโอ หรือ Palio ซึ่งเป็นภาษาอิตาเลียน มีความหมายว่า รางวัล สิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวของปาลิโอนั้น คือสถาปัตยกรรมยุโรปโบราณแนวอิตาเลี่ยน ที่ให้บรรยากาศเหมือนท่องอยู่ในอิตาลี การออกแบบกลุ่มตัวอาคารที่จัดแบ่งออกเป็นร้านค้าเล็กๆ น่ารักแบบถนนคนเดิน เป็นแนวลดหลั่นเรียงกันไป ซึ่งประกอบไปด้วยร้านค้าเสื้อผ้าแฟชั่น, เครื่องประดับ, เครื่องเสียง, งานดีไซน์ต่าง ๆ, ธนาคาร, ร้านขายของที่ระลึก, ของแต่งบ้าน, ธนาคาร, ร้านขายของที่ระลึก, พืชผักปลอดสารพิษ ร้านไวน์ Coffee Shop, Pub & Restaurant, Bakery ร้านเสริมสวย Spa ร้านขายยา ร้านขายหนังสือ ศูนย์อาหาร ร้าน IT ฯลฯ โดยแต่ละร้านจะได้รับการออกแบบให้มีสไตล์และเอกลักษณ์ของตัวเอง แต่กลมกลืนเข้าภูมิทัศน์ล้อมรอบที่ดำรงความเป็นธรรมชาติของเขาใหญ่

        สำหรับผู้ที่ชอบบรรยากาศท่ามกลางสถาปัตยกรรมแบบอิตาลี ที่ปาลิโอยังมี Palio Inn ซึ่งเป็นห้องพักสไตล์บูติคไว้รองรับ โดยมีห้องพักเพียง 12 ห้องเท่านั้น ในแต่ละห้องจะมีความตกแต่งไม่เหมือนกัน ทำให้มีความสวยงามแตกต่างกันออกไป

       นอกจากนี้ยังมีพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ ได้แก่ สวนหย่อม น้ำพุ ลานอเนกประสงค์สำหรับจัดการแสดงหรือดนตรี ห้องแสดงสินค้าหรือนิทรรศการ ในทุกวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายอาทิ ดนตรีในสวนจากนักร้องดังๆ นิทรรศการภาพถ่าย ประกวดกล้วยไม้ ภาพเขียน เป็นต้น

       ปาลิโอ ตั้งอยู่บนถนนธนะรัชต์ หลักกิโลเมตรที่ 17 ติดกับโรงแรมจุลดิศ เขาใหญ่ รีสอร์ท แอนด์ สปา จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางเดียวกันกับการเดินทางมาเขาใหญ่ (ปากช่อง) จากสระบุรี แล้วเลี้ยวขวาจนมาถึงบริเวณ ปากช่อง ก็สังเกตป้ายว่า ไปเขาใหญ่ จากนั้นขับมาเรื่อยๆ ราวๆ 10 กว่ากิโล สังเกตทางด้านซ้ายก็จะเห็น ทางเข้า ปาลิโอ (Palio Khao Yai)



ขอบคุณข้อมูล: www.palio-khaoyai.com
ขอบคุณข้อมูลภาพ: www.phuduilay.com

No comments:

Post a Comment